Lung linh Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ

09:34 - Chủ Nhật, 17/07/2022 Lượt xem: 8168 In bài viết

ĐBP - Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ không chỉ hiện lên rực rỡ dưới nắng vàng, nền trời xanh ngắt mà khi đêm xuống, nơi đây càng đẹp hơn trong những ánh đèn lung linh.

Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ mới khánh thành cách đây không lâu, đã và đang là địa điểm ghé thăm không thể thiếu của du khách khi đến Điện Biên. Công trình có kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa các yếu tố lịch sử, văn hóa, cảnh quan và tín ngưỡng truyền thống của dân tộc, thể hiện sự trang nghiêm, linh thiêng, xứng tầm với chiến thắng và những hy sinh to lớn của các liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây cũng là nơi giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước của dân tộc ta đối với các thế hệ hôm nay và mai sau.

Không chỉ là điểm văn hóa tâm linh du khách tìm đến vào ban ngày, khi đêm xuống Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ lấp lánh ánh đèn, bừng sáng trên di tích Đồi F. Hệ thống đèn chiếu sáng bao phủ toàn bộ điểm văn hóa tâm linh, đặc biệt là khu vực lòng hồ tĩnh tâm với hệ thống đèn chiếu sáng và 56 cây đèn tượng trưng cho 56 ngày đêm bão lửa của chiến dịch Điện Biên Phủ. Không chỉ vậy, 56 cây đèn tạo thành hình ngôi sao 5 cánh tượng trưng ngôi sao trên lá cờ Tổ quốc. Đây chính là điểm nhấn, hình ảnh ý nghĩa mà bất cứ ai khi đến Đền thờ cũng muốn lưu lại.

Vì lẽ đó mà không ít người dân, du khách lựa chọn buổi tối để lên đây tham quan, dâng hương các anh hùng liệt sĩ thay vì ban ngày dưới cái nóng oi ả của mùa hè. Những ngọn đèn được thắp lên sáng lung linh như những vì sao đêm, cùng với khói hương nghi ngút phần nào làm ấm lòng các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc.

Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ lung linh khi đêm về.
Lối lên Đền thờ với từng bậc thang đều được chiếu sáng, đảm bảo an toàn cho khách tham quan.
Ngay khi bước lên sân dẫn nhập, khách tham quan đã có thể chiêm ngưỡng 56 ngọn đèn xếp thành ngôi sao 5 cánh.
Không gian trung chuyển cảm xúc khi bước vào đường dẫn số 1.
Sân và hồ tĩnh tâm dưới ánh đèn.
Người dân, du khách tham quan, di chuyển qua đường dẫn số 2 để vào không gian tâm linh.
Khối Tả vu, Hữu vu được bố trí hai bên Đền thờ chính.
Không gian linh thiêng nhất với Đền thờ chính cũng hiện lên rực rỡ.

 

An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top